Theo đó, trừ những tuyến xe đi Tây Nguyên theo Quốc lộ 14, toàn bộ gần 100 tuyến xe khách cố định liên tỉnh sẽ di dời và chính thức hoạt động ở Bến xe Miền Đông mới phục vụ hành khách. Ngày đầu di chuyển các xe về bến mới nên nhiều hành khách gặp khó khăn trong việc đón xe.
Bến xe miền Đông mới rộng rãi, từ ghế ngồi chờ, quầy vé, thang máy đều được trang bị sạch đẹp, văn minh, phục vụ tận tình.
Các chuyến xe được di dời đi đến 15 tỉnh, thành phố, trừ những tuyến có lộ trình qua Quốc lộ 13. Trong ngày đầu tiên di dời 100 chuyến xe về Bến xe miền Đông mới, lượng khách ra vào không quá đông đúc, nhiều hành khách gặp nhiều khó khăn khi chưa quen với bến mới.
Thực tế, từ năm 2020, bến xe này đã di dời một số tuyến đường có cự ly từ 1.100 km trở lên. Tuy nhiên, kể từ khi đưa vào hoạt động, bến xe lại đã lâm vào cảnh đìu hiu không có khách. Nguyên nhân chính vị trí bến xe miền Đông mới cách khá xa trung tâm thành phố. Để giải quyết vấn đề này, TP Hồ Chí Minh đã kết nối nhiều tuyến xe buýt có trợ giá đến bến xe mới.
Việc di dời các tuyến xe về Bên xe miền Đông mới góp phần đảm bảo mang lại hiệu quả khai thác bến xe Miền Đông mới, giảm ùn tắc giao thông tại bến xe cũ và không gây áp lực giao thông lên các khu vực mà hiện nay các bến xe khách liên tỉnh khác đang hoạt động.
Dự kiến, giai đoạn 3 sẽ tiếp tục di dời toàn bộ các tuyến đường còn lại khi bến xe Miền Đông mới hoạt động ổn định, kết nối giao thông được đảm bảo.
Theo VTV
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn