Đa dạng các hoạt động tuyên truyền hướng về cơ sở

Thứ tư - 09/11/2022 22:43
Với mục tiêu hướng về cơ sở, đa dạng các hoạt động tuyên truyền để vận động quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, vừa qua, Công an tỉnh đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, kết hợp tuyên truyền phổ biến pháp luật; thăm, tặng quà tại làng Bia Bre, xã Ia Pết, huyện Đak Đoa.
Với mục tiêu hướng về cơ sở, đa dạng các hoạt động tuyên truyền để vận động quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, vừa qua, Công an tỉnh đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, kết hợp tuyên truyền phổ biến pháp luật; thăm, tặng quà tại làng Bia Bre, xã Ia Pết, huyện Đak Đoa.
1 dsc 8677
Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh kết hợp tuyên truyền, tặng mũ bảo hiểm.

Để đảm bảo chương trình diễn ra hiệu quả, Phòng Công tác đảng và Công tác chính trị, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, được Giám đốc Công an tỉnh phê duyệt. Đồng thời tích cực phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương rà soát địa bàn, phân công nhiệm vụ cụ thể, bám sát yêu cầu công tác, phù hợp với đặc thù cơ sở. Đại úy Nguyễn Thanh Tùng - Trưởng Công an xã Ia Pết, huyện Đak Đoa chia sẻ: Thời gian này chúng tôi đang tập trung lực lượng triển khai cao điểm “90 ngày, đêm” về làm sạch dữ liệu dân cư, cấp Căn cước công dân, định danh điện tử.., gắn với tuyên truyền đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Vì vậy, ngay khi nhận được Kế hoạch tuyên truyền của Công an tỉnh chúng tôi đã kết hợp nhiệm vụ chuyên môn với việc tham mưu UBND xã phân công cán bộ phụ trách theo từng lĩnh vực, hệ thống chính trị tại thôn, làng đẩy mạnh tuyên truyền dưới nhiều hình thức như, phát thông báo trên hệ thống loa truyền thanh của xã, gửi giấy mời trực tiếp đến từng hộ dân, tập trung vận động số thanh thiếu niên có biểu hiện vi phạm pháp luật để biết, cùng tham gia.

2 dsc 8707
Tiểu phẩm kịch đặc sắc thu hút sự theo dõi của bà con nhân dân.

Từ khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lâu lắm rồi người dân xã Ia Pết mới có dịp tụ họp, đông vui. Hơn 6 giờ tối, hàng trăm người dân trên địa bàn xã đã đến hưởng ứng chương trình giao lưu văn hóa-văn nghệ. Mở đầu chương trình là phần chiếu phim tuyên truyền với nội dung vạch trần luận điệu xuyên tạc của FULRO lưu vong; lợi ích của việc làm Căn cước công dân; tình hình tai nạn giao thông trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Những nội dung trên đều được biên dịch tiếng tiếng Jrai, Banar giúp người dân dễ hiểu. Ông Lê Anh Hùng - Bí thư Đảng ủy xã Ia Pết, huyện Đak Đoa cho biết: Xã Ia Pết có 80% hộ dân là đồng bào dân tộc thiểu số, thời gian gần đây tình hình an ninh chính trị trên địa bàn xã diễn biến phức tạp. Số đối tượng xấu đã lôi kéo một bộ phận người dân tham gia nhóm họp, sinh hoạt tôn giáo trái phép, gây mất đoàn kết dân tộc. Với sự tham mưu tích cực của lực lượng Công an xã và sự giúp đỡ của Công an tỉnh, Công an huyện Đak Đoa nhiều hộ dân đã nhận ra lỗi lầm, trở về sinh hoạt tôn giáo thuần túy nhưng vẫn còn mặc cảm với chính quyền và dân làng. Vì vậy, đây là dịp để họ mở lòng, hòa đồng cùng bà con. Tôi tin rằng, những buổi tuyên truyền như thế này sẽ góp phần quan trọng trong việc giúp người dân nâng cao nhận thức về pháp luật, tránh mắc mưu kẻ xấu cùng với lực lượng Công an giữ gìn an ninh, trật tự tại địa phương.

3 dsc 8719
Lực lượng Công an trao nhiều phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó học giỏi.

Tại buổi tuyên truyền pháp luật, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã đưa nhiều câu hỏi tình huống liên quan đến Luật giao thông đường bộ, kết hợp tặng mũ bảo hiểm, nhận được sử hưởng ứng nhiệt tình của người dân. Cầm trên tay chiếc mũ bảo biểm mới, anh Blem, ở thôn Alphun, xã Ia Pết vui vẻ nói: “Trong làng vẫn có một số bạn độ xe, hay tụ tập uống rượu rồi điều khiển xe máy gây nguy hiểm cho người đi đường. Được cán bộ Công an tuyên tryền, nhắc nhở, chúng em sẽ cố gắng chấp hành tốt hơn khi tham gia giao thông”.

5 dsc 8747
Đội văn nghệ xung kích Công an tỉnh chụp hình cùng bà con, Nhân dân.

Chương trình giao lưu văn hóa-văn nghệ diễn ra với nhiều tiết mục ca nhạc đặc sắc, đặc biệt Đội văn nghệ xung kích Công an tỉnh đã trình diễn tiểu phẩm kịch “Con đường mới” nói về tác hại của tệ ma túy trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã thu hút sự theo dõi của bà con Nhân dân. Hơn 3 năm tham gia các hoạt động văn nghệ của Công an tỉnh, Thượng úy Phan Thành Công - Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi được xuống cơ sở tham gia tuyên truyền pháp luật nên cảm thấy rất phấn khích. Qua các tiết mục văn nghệ và tiểu phẩm kịch được dàn dựng khá công phu, chúng tôi mong rằng bà con nhận được nhiều thông tin bổ ích giúp phòng tránh tệ nạn xã hội. Đây cũng là cơ hội để đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó với Nhân dân.

Nhân dịp này, lực lượng Công an đã tổ chức trao nhiều phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó học giỏi với tổng số tiền trên 20 triệu đồng.
Chương trình giao lưu văn nghệ kết hợp tuyên truyền phổ biến pháp luật và tặng quà tại cơ sở sẽ được Công an tỉnh tiếp tục tổ chức thực hiện trong thời gian tới, nhằm huy động hệ thống chính trị các cấp và người dân cùng vào cuộc trong việc giữ gìn an ninh, trật tự. Đồng thời, góp phần lan tỏa hình ảnh người chiến sĩ Công an Gia Lai “Bản lĩnh, nhân văn, vì nước quên thân, vì Nhân dân phục vụ”./.

Lê Ánh – Nông Hòa

Nguồn tin: congan.gialai.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây