Cuộc thi “Thử thách sáng tạo cùng Cung đường biết nói” nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về “Những cung đường biết nói”

Thứ ba - 31/10/2023 03:39
Sáng 29/10, tại Trường THCS Nguyễn Du, thành phố Pleiku, Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai phối hợp Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIPF), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi “Thử thách sáng tạo cùng Cung đường biết nói”.

Sáng 29/10, tại Trường THCS Nguyễn Du, thành phố Pleiku, Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai phối hợp Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIPF), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi “Thử thách sáng tạo cùng Cung đường biết nói”.

Cuộc thi gồm phần thi hát Rap, sáng tác điệu nhảy, múa vũ điệu, kết hợp cả hát Rap và vũ điệu dựa trên nền nhạc, lời của video âm nhạc “Cung đường biết nói”. Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo các tiết mục của 10 đội thi đến từ các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố Pleiku đã thu hút và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo các bạn học sinh. Các tiết mục vô cùng đặc sắc, sôi động đã tạo ra không khí náo nhiệt, phấn khích cho các bạn học sinh tham dự, tạo được sân chơi bổ ích, sáng tạo cho các em học sinh, truyền tải các thông điệp về an toàn giao thông; chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

thi nhay
Tiết mục biểu diễn của các em học sinh trường THCS Phạm Hồng Thái cùng thông điệp tuyên truyền về an toàn giao thông

Cuộc thi lan toả về những “cung đường biết nói” và ý kiến của các em học sinh để làm sao đường đến trường của các em được an toàn hơn, đồng thời cũng kêu gọi thanh – thiếu niên quan tâm hơn đến an toàn giao thông, chuyển từ nhận thức sang hành vi để có tiếng nói của mình giúp giao thông được an toàn.

Theo ông Võ Ngọc Quảng – Phó Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết: Cuộc thi “Thử thách sáng tạo cùng Cung đường biết nói” nằm trong Dự án “Tuổi trẻ và những Cung đường biết nói” nhằm giáo dục nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho học sinh; đồng thời phát huy tính sáng tạo đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh, góp phần giảm thiểu hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nhất là lứa tuổi học sinh.

Tại chương trình, các đại biểu, thầy cô và học sinh cũng được tìm hiểu về ứng dụng “Kết nối thanh thiếu niên” (ứng dụng YEA). Đây là công cụ hỗ trợ giới trẻ trực tiếp chia sẻ ý kiến và báo cáo những nơi an toàn hay có nguy cơ gây rủi ro cho các em khi đến trường. Thông qua ứng dụng, các cơ quan chức năng sẽ được cung cấp thông tin dữ liệu dưới dạng khuyến nghị và dựa trên bằng chứng để từ đó góp phần đưa ra các biện pháp can thiệp an toàn đường bộ hiệu quả nhất. Ý kiến phản hồi của các em sẽ hỗ trợ xác định các điểm đen giao thông để thực hiện đánh giá chi tiết hơn về mức độ an toàn của khu vực trường học.

Có mặt tại cuộc thi, gồm các đơn vị tài trợ: Ông Siddhartha Jha-Trưởng bộ phận trí tuệ nhân tạo và cải tiến kỹ thuật số, Quỹ Botnar; Bà Manuela Mächler- Quản lý Hoạt động tài trợ, Quỹ Botnar; Bà Adria Berari- Quản lý Chương trình, Quỹ Botnar; Ông Kim Beng Lua- cán bộ cấp cao, Hiệp Hội An Toàn đường bộ toàn cầu; Bà Mirjam Sidik- Tổng giám đốc điều hành Quỹ AIP cảm thấy rất ấn tượng với các tiết mục dự thi của các em học sinh. Theo nhà tài trợ, dự án đang cố gắng nói lên tiếng nói của tuổi trẻ, truyền đạt những thông điệp mang tính sáng tạo và thu hút các em học sinh, giúp các em nói lên tiếng nói của chính mình về các vấn đề quan trọng về an toàn giao thông. Ngoài ra, dự án còn tạo ra ứng dụng để tuổi trẻ có nền tảng để họ ghi nhận đóng góp ý kiến của các em về lĩnh vực an toàn giao thông, kết nối tuổi trẻ với những người hoạch định chính sách nhằm cải thiện môi trường giao thông an toàn cho học sinh.

ong siddhartha jha truong nhom ai va ky thuat so quy botnar phat bieu
Ông Siddhartha Jha-Trưởng bộ phận trí tuệ nhân tạo và cải tiến kỹ thuật số, Quỹ Botnar
 Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhất cho Trường THPT Pleiku và THCS Nguyễn Du; 2 giải nhì cho Trường THPT Lê Lợi, THCS Phạm Hồng Thái; 2 giải 3 cho Trường THPT Chuyên Hùng Vương và THCS Nguyễn Huệ và 4 giải khuyến khích cho các trường có phần thi xuất sắc khác; đồng thời trao giải phụ dành cho bài đăng, chia sẻ trên facebook được cộng dồng mạng yêu thích nhất cho em Nguyễn Dương Huệ Anh-Trường THPH Chuyên Hùng Vương.
trao giai
Trao giải tại cuộc thi
 Dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói” được triển khai tại thành phố Pleiku từ tháng 3/2021, dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 3/2024./.

Tác giả: Ban ATGT Gia Lai

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây